097.929.8888 - 089.999.8668 thanhthanhtungstones@gmail.com

CHI TIẾT TIN TỨC

Home   /  Tin tức

Nên sử dụng loại đá ốp lát tự nhiên nào tốt?

Nên sử dụng loại đá ốp lát tự nhiên nào tốt? Là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi chuẩn bị chọn mua đá ốp lát tự nhiêndùng cho ngôi nhà của mình. Hiện nay thị trường trong nước đang tràn ngập các chủng loại đá ốp lát từ đá trong nước đến đá nhập khẩu. Vì vậy nên việc chọn được loại đá ốp lát tự nhiêntốt và phù hợp với túi tiền, bên cạnh đó còn mang lại tính thẩm mỹ cũng như đáp ứng được những yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà của bạn không phải điều đơn giản.

Xưởng sản xuất đá ốp lát tự nhiên tại Thanh Hóa.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đá ốp lát khác nhau, nhưng chủ yếu tập chung vào hai loại:

Đá Marble: hay còn gọi là đá cẩm thạch. Là một loại đá biến chất từ đá vôi có vân tự nhiên sống động và màu sắc đẹp, bắt mắt, được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng sang trọng, yêu cầu tính thẩm mỹ cao.

Ốp lát cầu thang bằng đá marble tự nhiên.

Đá Marble có tính chất xốp, mềm và dễ thấm nước, thi công cũng khó hơn vì rất dễ vỡ, sứt mẻ. Tuy nhiên, vì vẻ đẹp sang trọng, gam màu lạnh nhưng trang nhã của đá sẽ mang lại cho gia chủ sự thư thái, mát dịu, sang trọng và đẳng cấp. Hiện nay, đã có nhiều biện pháp chống thấm và phương pháp thi công để đảm bảo lưu giữ được màu sắc và vẻ đẹp, chống mòn, chống xước cho dòng đá marble. Vì vậy nên bạn cũng không cần quá lo lắng khi sử dụng đá marble cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Đá Granite: hay đá hoa cương là một loại đá mácma xâm nhập phổ biến có thành phần axít. Đá granite có vân và màu sắc đơn điệu hơn dòng đá marble, được sử dụng phổ biến trong xây dựng do có độ bền cao, giá thành rẻ.

Đá granite tự nhiên lát nền nhà cao cấp.

Với dòng đá granite có độ cứng cao hơn nhưng màu sắc và vẻ đẹp lại không bằng đá marble, thi công dễ hơn nên giá thành cũng thấp hơn.

Ưu điểm của đá ốp lát tự nhiên

So với các vật liệu trong xây dựng khác đó là vẻ đẹp sang trọng, rất khó bị hao mòn và xuống cấp theo thời gian. Điều này cũng giống như với một loại rượu vang, càng để lâu thì nó lại càng thơm và ngon. Đá chỉ cần làm sạch thường xuyên và bảo dưỡng thì chắc chắn là nó sẽ có một vẻ đẹp ban đầu vốn có. Và thực tế cho thấy thì đá ốp lát tự nhiên đã tồn tại tới hàng ngàn năm cùng với sự phát triển của các công trình kiến trúc trên thế giới.

Công trình sử dụng đá ốp lát tự nhiên.

Với chia sẻ một vài đặc điểm tổng quát về hai dòng đá chủ yếu trên thị trường phần nào cũng giúp bạn đưa ra được lựa chọn dòng đá cho ngôi nhà của mình.

=> Xem nhiều mẫu đá ốp lát tự nhiên hơn tại:https://thanhthanhtungstone.com.vn

Mỗi một loại đá ốp lát sẽ có những đặc điểm riêng, phù hợp với những công trình, hạng mục khác nhau trong việc thiết kế thi công nội ngoại thất. Vẻ đẹp mà đá tự nhiên mang lại cho ngôi nhà của bạn thật khiến cho nhiều người phải trầm trồ và thán phục. Hãy để Thanh Thanh Tùng được đồng hành và phục vụ khách hàng.

Hotline: 097.929.8888