097.929.8888 - 089.999.8668 thanhthanhtungstones@gmail.com

CHI TIẾT TIN TỨC

Home   /  Tin tức

Tượng đá mỹ nghệ - sản phẩm phục vụ tín ngưỡng thờ cúng, tâm linh

Không khó để bắt gặp các sản phẩm tượng đá mỹ nghệ như tượng phật, tượng thú linh vật… được đặt ở những nơi trang trọng phục vụ cho văn hóa tín ngưỡng thờ cúng.Từ xưa tượng phật được các nghệ nhân tạo ra bằng nhiều loại vật liệu khác nhau như :Tượng phật bằng gỗ , tượng phật bằng đất sét, tượng phật bằng đồng Đặc biệt khi làng đá mỹ nghệ Non Nước hình thành và phát triển, tượng phật bằng đá cẩm thạch trở nên thông dụng và được các nghệ nhân làng đá điêu khắc, thổi hồn vào một cách tài tình độc đáo với mọi kích phục vụ cho cả cá nhân và chùa lớn.

Các sản phẩm tượng phật đá Non Nước Đà Nẵng

Phật di lặc với dáng ngồi, chân trần, bụng phệ, vẻ mặt luôn tươi cười vui vẻ, trẻ con quấn quýt cạnh bên. Thờ đức phật di lặc mang lại sự may mắn, thỏa mái, sung túc, con đàng cháu đống, thành đạt trong cuộc sống. Quan thế âm bồ tát phổ độ chúng sinh ai ai cũng biết.Đức phật quan âm vốn dĩ là người đã đắt đạo tu thành chính quả nhưng nguyện ở cùng chúng sinh phổ đạo cứu khổ cứu nạn.Thờ tượng phật quan thế âm cầu mong người che chở mọi người trong gia đình người thân quan khỏi kiếp nạn, khó khăn đưa con người hướng tới lòng từ bi hỉ xả bỏ qua tất cả để được bình an.

Các sản phẩm tượng đá thờ cúng:

- Tượng Phúc- Lộc- Thọ

- Tỳ hươu

- Khóm đá thờ

- Lư hương, chân đèn

- Các linh vật ngựa, hổ tài lộc …

Tượng phật đá được điêu khắc như thế nào?

- Những tảng đá cẩm thạch lớn được cắt xẻ thành khuôn khổ phù hợp với kích thước từng bức tượng phật đá.

- Tới giai đoạn phát thảo lựa chọn mẫu tượng phật cần điêu khắc.

- Quá trình cắt đục tỉ mỹ bằng những đôi tay của những nghệ nhân lành nghề tạo hình đức phật hoàn thiện.

- Giai đoạn hoàn thiện đánh bóng .

- Từ những tảng đá cẩm thạch vô hồn người nghệ nhân đã tạo hình thổi hồn để mỗi bức tượng tạo ra mang được thần thái vốn có của mỗi Đức Phật.

Các nghệ nhân điêu khắc tượng đá mỹ nghệ bằng tất cả sự thành tâm cũng như sự sáng tạo tuyệt vời với đôi tay khéo léo đã làm nên những hiện thân các Đức Phật chân thực gần gữi nhất với chúng ta.

Tượng đá mỹ nghệ là những công trình thường thấy ở những không gian trong nhà thờ họ, trong lăng mộ, trong khu thờ cúng tổ tiên..... Mỗi pho tượng đều mang ý nghĩa biểu trưng cho những triết lý trong Phật giáo cũng như trong cuộc sống đời thường. Các pho tượng đều được làm từ đá nguyên khối để tránh hạn chế những rêu mốc, vừa đảm bảo độ bền vừa mang tính thẩm mỹ cũng như độ linh thiêng trong thế giới tâm linh.


Hotline: 0934.015.999