097.929.8888 - 089.999.8668 thanhthanhtungstones@gmail.com

CHI TIẾT TIN TỨC

Home   /  Tin tức

Xây dựng mồ mã có cần chú trọng đến vấn đề phong thủy hay không

Xã hội ngày một phát triển cao, quy hoạch nhiều, ở hoàn cành kinh thế tại Việt Nam ngày nay với những quy mô xây dựng được đào lập không có quy hoạch cụ thể vì thế, nền việc phải di dời một ngôi mộ của người thân trong gia đình là điểu không thể nào tránh khỏi được nếu bị trùng vào đúng các dự án, hay ở gần đường, cần phải di dời. Trong những năm gần đây thì việc cải cách chôn cất ở trong mộ phần đã phát triền mạnh mẽ, việc cải táng mộ nghĩa trang được quy hoạch rất được ưa chuộng, việc này cũng khá hợp với các chủ trương trong việc tiết kiệm đất đai của nhà nước. Không những thế mà nó còn được coi là mặt hàng siêu lợi nhuận của những nhà phong thủy, nhưng luôn có một câu hỏi được đặt ra: vậy việc quy hoạch mộ trong nghĩa trang thì có được phong thủy hay không? Và hướng xây mộ sẽ được đặt như thế nào trong khi quy hoạch chung nhất như thế?

Theo các cụ truyền miệng trong dân gian thì chắc hẳn sẽ không bao giờ sai được: “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Đương nhiên thì điều đó có, song nhưng nó thật khó để có được Phong Thủy thật sự hoàn toàn theo ý nguyện của gia đình. Phần lớn các nghĩa trang quy hoạch hoặc đang được đưa về những vùng bán sơ địa để xây dựng, thường lấy dựa sơn để làm căn bản, sẽ có một số ít không nhiều huyệt vị sẽ ở tại những vị trị tốt, chính như kinh văn xưa có câu: “Nhất Cá Sơn Đầu Táng Thập Phần, Nhất Phần Phú Quý Cửu Phần Bần – Một Núi Chôn Mười Ngôi Mộ, Một Mộ Phú Quý Chín Mộ Nghèo”.

Đã có rất nhiều gia đình có quan niệm sai lầm rằng: khi sống ở những vị trí cao thì chết cũng sẽ được chọn chỗ cao để có thể đè đầu cưới cổ thiên hạ, nhưng đó thực sự là những suy nghĩ sai lầm vì mộ ở càng cao sẽ càng dễ phạm phải cái gọi là “Cô phong sát” đón gió bốn phương, Thủy mà không có thì hỏi làm sao có thể tụ được khí. Trong nghĩa trang khi quy hoạch thì thường được chia thành nhiều khu, mà trong mỗi khu đó thì bia mộ chỉ có thể được quay về cùng một hướng. Vì vế nên việc lựa chọn đất mộ trong nghĩa trang rất khó mà theo các lý luận thông thường của Lý Khí phong thủy học, mà ngược lại các Phong Thủy Sư thì rất cần thông biến linh hoạt sử dụng những biện pháp thông thường để có thể lựa chọn, như vậy sẽ có nhiều kiến thức Lý Thuyết và Thực Hành khá sâu sắc vận dụng mới đạt được đến mức tối đa.

  • Nên tránh Gió (Tỵ Phong) nên chọn lựa chỗ không có gió thổi hoặc ít gió thổi vào trực tiếp vào mặt mộ, đặc biệt tránh xa chỗ có Ao Phong ở đằng sau lưng;
  • Cố gắng tránh trước mộ có nước xung xạ hoặc thẳng đến thẳng đi;
  • Tốt nhất là trước mặt có Triều Sơn và đê án lấy làm Quan Nội Khí;
  • Trái Phải tốt nhất có Sa hộ vệ.
  • Lập đương vận vượng sơn vượng hướng hoặc lập hướng thu cát thủy trước mặt.
  • Lấy độ số hướng bia lập Tinh bàn Huyền không, lấy tọa mộ lập Tinh bàn Đại Huyền không sao cho được thu Thủy, khứ Thủy ở vào Lý Khí tốt, lại phù hợp Thiên Tinh.
  • Tránh gần nơi có cây to.
  • Không trồng cây to trên phần mộ ( nên trồng cỏ mát, và hoa… .

Ở trên đây là những điểm khá quan trọng, bởi những điều trên khả năng để có những cái làm không được, song Vương sơn Vượng hướng thì nó có thể làm được. Đối với những điều khác không đủ, nhưng có được Vượng sơn Vượng hướng hoặc Thu Cát Thủy, tùy là nó sẽ không thành đại phú đại quý, nhưng nó sẽ cầu nhân tài lưỡng vượng, thuộc vào nhà khá giả cũng không là vấn đề. Với việc làm này thì cần đến Phong Thủy Sư cao minh mới có thể làm được.(sưu tầm)

Thanh Thanh Tùng cung cấp các sản phẩmmộ đálăng mộ đáđược chế tác từđá tự nhiên Thanh Hóaphục vụ các công trình linh thiêng. Hãy đến vói chúng tôi để có những sản phẩm hoàn hảo nhất.


Hotline: 097.929.8888