097.929.8888 - 089.999.8668 thanhthanhtungstones@gmail.com

CHI TIẾT TIN TỨC

Trang chủ   /  Tin tức

Đá lát vỉa hè - Điểm nhấn cho không gian công cộng

Trong cuộc sống hiện đại, hội nhập những không gian công cộng luôn được chú ý để tạo điểm nhấn và ấn tượng về một thành phố năng động, sạch sẽ ..trong đó việc sử dụng đá lát vỉa hè đang được xem là xu hướng được nhiều thành phố như: Thanh Hóa, Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hưng yên… lựa chọn.

da-lat-via-he

Đá lát vỉa hè ghi sáng

1. Tại sao nên sử dụng đá lát vỉa hè

Hiện nay, đá lát hè phố đang dần dần thay thế bê tông hay gạch bởi những tính ưu việt của sản phẩm này.

1.1 Độ bền cao

Đá lát vỉa hè có tuổi thọ tương đối lớn, theo ước tính của các kiến trúc sư thời gian “ lão hóa” của đá có thể lên tới 70 năm. Đá chịu được những trọng lực lớn, dù được lát ở vỉa hè có nhiều người, xe cộ đi lại thì đá cũng khó có thể bị nứt nẻ hay những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như: mưa, bão, lũ.. Còn với những chất liệu khác như: gạch nhân tạo, bê tông.. dù có bền nhưng nếu bị tác động mạnh thì viên gạch dễ bị sứt mẻ hay bể nát. Và đặc biệt đá càng qua sử dụng, qua ma sát càng bóng càng đẹp chứ không bị phai màu hay cũ như gạch.
da-lat-via-he

Đá Lát vỉa hè có tuổi thọ lên tới 70 năm

1.2 Chịu được lực tốt

Đá lát vỉa hè thường có độ dày từ ≥ 3cm. Các vị trí vỉa hè được hạ thấp như lối vào cơ quan, trường học, bệnh viện, lối vào các ngõ phố có phương tiện cơ giới tải trọng nhỏ hơn 2,5 tấn lưu thông thì đá sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho các nhà thầu.


1.3 Thân thiện với môi trường

Việc lát đá vỉa hè sẽ lại mang lại sự sang trọng, huyền bí và gần gũi với thiên nhiên hơn. Khi sử dụng mẫu đá này cũng sẽ giúp bạn kết hợp với nhiều kiểu thiết kế công cộng khác nhau để tạo nên tổng thể hài hòa. Điều này sẽ khắc phục được nhược điểm bí, nóng, ngột ngạt của các chất liệu khác như: bê tông, gạch. Mặt khác, độ thoát nước của đá cũng nhanh hơn so với gạch đá điều này rất cần thiết với những không gian đô thị lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Mặt khác, khi cần sửa chữa thì sẽ nhanh gọn hơn không tạo mất mỹ quan.


da-lat-via-he

Tạo không gian gần gũi với thiên nhiên


1.4 Tính thẩm mỹ

Tạo sự đẹp mắt và sang trọng, lịch sự. Không thể phủ nhận một điều, so với chất liệu thi công khác thì việc dọn vệ sinh của chất liệu đá sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều. Sẽ là điểm nhấn, ấn tượng với bất kỳ cá nhân nào.

1.5 Đa dạng sự lựa chọn

Có nhiều mẫu đá với các thiết kế đa dạng, phong phú khác nhau. Bởi vậy, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm vừa với nhu cầu tài chính vừa với thiết kế tổng thể xung quanh.

1.6 Giá cả

Gạch nhân tạo có giá rẻ hơn so với đá tự nhiên. Nhưng nếu tính về lâu dài thì đá tự nhiên sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với gạch. Vỉa hè lát đá tự nhiên có độ bền rất cao nên tiết kiệm được nhiều chi phí bảo trì, và tuổi thọ của vỉa hè cũng cao hơn nhiều so với vỉa hè lát gạch. Bởi vậy, trước khi thi công bạn có thể tìm đến các đơn vị cung cấp đá lát vỉa hè giá rẻ để được tư vấn cụ thể.

Từ những lý do kể trên, bạn đã nhận thấy những điểm vượt trội của đá lát hè phố? Để lựa chọn cho những công trình đã và đang sắp tới.

2. Các nguyên tắc khi thiết kế đá lát vỉa hè

Việc tiến hành xây dựng đá lát vỉa hè chúng ta cần tuân theo một số nguyên tắc sau để tạo nên tổng thể hài hòa, bắt mắt, không phá vỡ cấu trúc không gian đô thị. Điều này rất cần thiết đối với các thành phố lớn, với lối dẫn vào những công trình trọng điểm.


Ông Đào Ngọc Nghiêm, Phó chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị nói: “Cần phải nghiên cứu kỹ phương thức lát. Bởi trong đề xuất mỗi khu vực lát một kiểu. Khi lát cần nghiên cứu kỹ để tạo ra sự phù hợp giữa cảnh quan, giữa vỉa hè với đường ven hồ… chứ đừng mỗi nơi tạo ra một giải pháp khác nhau.”


Còn theo TSKH-KTS Ngô Viết Nam Sơn, việc lát đá ở khu vực nào cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng nếu không sẽ gây lãng phí, đặc biệt ở những khu vực hạ tầng còn chưa đồng bộ, vẫn còn phải chỉnh trang, xây dựng, mở rộng thêm thì chúng ta không nên lát đá: “Những con đường chúng ta lát thường đã ổn định về mặt xây dựng, không có nhu cầu nâng cấp trong 10-15 năm tới. Toàn khu trung tâm cũng đang phát triển nóng, nhà cao tầng mọc lên ngày càng nhiều, thì chắc chắn hệ thống hạ tầng phải nâng cấp tiếp vậy nên cũng cần phải cân nhắc lát đá ở khu vực nào, nếu không sẽ gây lãng phí.”


Qua các ý kiến đánh giá từ các chuyên môn thì việc nghiên cứu tổng thể không gian đô thị để lựa chọn các mẫu mã, các thiết kế đá lát là vô cùng quan trọng bởi đây sẽ là bộ mặt đô thị. Vậy, sẽ có những mẫu đá lát vỉa hè nào mà chúng ta cần quan tâm?

da-lat-via-he

Nghiên cứu kỹ để tạo ra sự phù hợp cảnh quan


3. Mẫu đá lát vỉa hè

Hiện nay trên thị trường đá lát vỉa hè có nhiều mẫu mã, quy cách, hoa văn, thiết kế khác nhau. Bao gồm:

  • Đá ghi sáng: Cắt thô, mài thô, mài hoen, băm toàn phần, băm cà viền, nút tròn…

  • Đá xanh đen: Cắt thô, mài thô, mài hoen với các cấp độ khác nhau, nút tròn, băm cà viền.

  • Đá xanh rêu: Khò lửa, mài đậm, mài thô…

  • Đá bazan: Xám, đen, khò lửa…

  • Đá vàng Bình Định: Khò lửa, đậm…

Mỗi mẫu đã sẽ có những ứng dụng cho các không gian khác nhau. Tùy vào mẫu thiết kế, nhu cầu tài chính mà chúng ta sẽ lựa chọn các mẫu đá khác nhau.

4. Lựa chọn công ty cung cấp đá

Trên thị trường có nhiều công ty cung cấp đá uy tín như: Thanh Hóa, Ninh Bình, Bình Định…. Tuy nhiên, lựa chọn một đơn vị uy tín là điều rất cần thiết bởi nó sẽ quyết định sự thành - bại của công trình thi công.

Công ty Thanh Thanh Tùng được thành lập từ năm 2000 sau hơn 15 năm xây dựng và phát triển. ThanhThanhTungstone là một trong những nhà cung cấp các sản phẩm đá lát vỉa hè .Thương hiệu của chúng tôi luôn đứng đầu tại Việt Nam và vươn xa ra quốc tế. Thanh Thanh Tùng luôn cung cấp những mẫu đá mới nhất, chất lượng nhất cùng với đơn giá lát đá vỉa hè giá rẻ trên thị trường.


Với hệ thống rộng khắp Bắc - Trung - Nam, Thanh Thanh Tùng sẽ đáp ứng tốt nhất những nhu cầu của khách hàng.

Đá lát vỉa hè được xem là xu thế tất yếu của một không gian công cộng hiện đại, năng động, được các nhà thầu tin dùng. Việc lựa chọn những mẫu đá, màu đá, cách thiết kế sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng sản phẩm điều này sẽ được quyết định khi bạn lựa chọn một nhà cung cấp đá uy tín, chất lượng, đáng tin cậy.



Hotline: 097.929.8888