097.929.8888 - 089.999.8668 thanhthanhtungstones@gmail.com

CHI TIẾT TIN TỨC

Trang chủ   /  Tin tức

Đá mài bóng là gì? Và những điều bạn cần lưu ý

Từ một khối đá nguyên, qua bàn tay của những người thợ tài hoa bề mặt đá được xử lý theo nhiều kỹ thuật khác nhau như: mài cát, khò lửa, mài tinh và đặc biệt mài bóng. Kỹ thuật mài bóng được xử lý trên nhiều chất liệu đá khác nhau: sọc dưa, vàng dăm kết, xanh ngọc, xanh rêu...Và ở mỗi sản phẩm thì đều toát lên vẻ đẹp tinh tế, hấp dẫn.

Đá mài bóng hay còn gọi là đá mài tinh dùng trong công đoạn đánh bóng nhằm hoàn thiện sản phẩm. Trong các loại kỹ thuật mài thì đá mài bóng có bề mặt nhẵn, bóng, mịn.


Đá mài bóng được ứng dụng trong nhiều công trình công cộng


Quy trình sản xuất đá mài bóng





Qua sơ đồ trên chúng ta có thể dễ dàng thấy, để có được một viên đá mài bóng thì những người thợ thủ công cần phải trải qua nhiều giai đoạn, quy trình khác nhau. Đầu tiên mài thô để lựa bớt vẻ xù xì, góc cạnh của đá, sau đó qua quá trình mài tinh, mài hoen mà cuối cùng là khâu mài bóng. Với những người không chuyên, thì có thể cảm nhận qua việc sờ trực tiếp trên bề mặt đá để thấy rõ được độ bóng, mịn, mát... của da tay.

Quy trình đá mài bóng công phu

Tại sao nên sử dụng đá mài bóng cho các công trình công cộng ?


Đá mài bóng được ứng dụng tại các khu vực như mặt sàn phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, phòng bếp, sảnh quầy bar, sảnhlobby nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại. Chúng có thể sử dụng để ốp tường trang trí tạo điểm nhấn cho một không gian...... Tuy nhiên, khi sử dụng đá mài bóng thì cần vệ sinh cẩn thận trên bề mặt, đảm bảo bề mặt được sạch sẽ có sử dụng dung dịch phủ bảo vệ, chống thấm, làm bóng.

Khác với các bề mặt khác, bề mặt đá mài bóng luôn được chăm chút kỹ lưỡng hơn và là khâu cuối cùng trong kỹ thuật mài. Đối với những công trình cộng cộng hoặc trong khuôn viên gia đình như: hồ bơi, sảnh, sàn nhà, trung tâm thương mại, mặt tiền nhà hàng.... thì khi sử dụng dòng sản phẩm này sẽ tạo nên vẻ đẹp sáng bóng, tinh tế, hấp dẫn.


Đá trắng muối mài bóng

Có nhiều sản phẩm đá mài bóng như: đá mài bóng xanh rêu, đá mài bóng xanh, đá mài bóng trắng sữa.....khi vào những vị trí sang trọng sẽ làm nổi bật lên không gian. Một vẻ đẹp tinh tế và thuần khiết.Hơn nữa, bề mặt của đá cũng dễ dàng lau chùi, vệ sinh bằng một sốbiện pháp phòng ngừa sau: đặt miếng chùi chân kích thước lớn có khả năng thấm hút nước, bụi tốt ở bên ngoài tất cả các lối ra vào dẫn đến sàn đá của bạn. Tránh làm đổ các chất mang tính axit như chanh, dấm và các chất có gas như soda ,coca . . .vì những chất này sẽ làm mặt sàn bị mờ, mất đi độ bóng hay nặng hơn là bạc mầu.


Quá trình lau chùi, vệ sinh đá cũng dễ dàng


Một biện pháp để làm sạch mặt đá mài bóng nữa đó chính là tránhlàm đổ dầu ăn, café, rượu có mầu sẫm…những chất này sẽ thẩm thấu vào các bề mặt đá màu sáng sẽ làm thâm đen mặt đá. Tránh sử dụng đá để lót sàn ở những nơi chế biến hay tiêu thụ thức ăn như khu vực bếp, phòng ăn..... Nếu bắt buộc, bạn có thể sử dụng thảm lót ở những khu vực này và đặc biệt lưu ý không nên để vật nuôi đi vào khu vực này vì móng vuốt của chúng có thể làm mặt sàn bị trầy xước nếu qua lại nhiều lần.


Đá mài bóng luôn có vẻ đẹp khó cưỡng


Nếu chẳng may bạn làm đổ thức ăn, nước uống hay một chất bẩn nào đó lên sàn hãy lau ngay bằng khăn sạch và lau lại bằng nước sạch, sau đó lau khô mặt sàn đá. Một thao tác thật đơn giản nhưng kết quả bạn nhận được sẽ vô cùng bất ngờ, bởi bề mặt sạch bóng sẽ trở lại nhanh chóng.

Một số mẫu đá mài bóng

Đá vàng Bình Định mài bóng

Đá ghi sáng mài bóng



Đá sọc dưa mài bóng



Đá xanh rêu mài bóng


Đá Granite xanh ngọc mài bóng


Đá vàng dăm kết mài bóng




Đá mài bóng ngày càng được khách hàng ưa chuộng bởi độ bóng, mịn của đá sẽ làm nổi bật không gian của các công trình công cộng cũng như dân sinh. Quá trình vệ sinh, lau chùi sản phẩm cũng dễ dàng thuận tiện. Qua một vài thao tác đơn giản là bề mặt của đá lại được sáng bóng như cũ. Thanh Thanh Tùng tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các dòng đá tự nhiên cũng như các sản phẩm đá mài bóng. Hãy nhanh tay liên hệ 090.929.8888 hoặc truy cập web: www.thanhthanhtungstone.com.vn để nhận được báo giá nhanh, chính xác nhất.

Bài viết xem nhiều

Chất liệu để làm chân tảng kê cột ?
Ngày đăng: 2019-08-16 11:29:21
Chân tảng đá - Những điều cần biết
Ngày đăng: 2019-08-15 15:39:08

Facebook Fanpage


Hotline: 097.929.8888