097.929.8888 - 089.999.8668 thanhthanhtungstones@gmail.com

CHI TIẾT TIN TỨC

Trang chủ   /  Tin tức

Những điều cần biết khi Thờ tượng phật

Tượng đá mỹ nghệ hay tượng đá thờ trưng không còn là chuyện gì quá xa lạ. Nhiều người hiện nay đang có nhu cầu sử dụng các tượng đá với nhiều hình dạng khác nhau cho nhu cầu của mình. Không chỉ tạo nên điểm nhấn, mà còn giúp không gian thể hiện nét cá tính riêng của người sử dụng.

Thờ tượng phật hay đặt tượng phật trong nhà cũng đang là một trong những điều yêu thích của nhiều người hiện nay. Tượng phật hay tượng phật bà không chỉ là bức tượng đá đơn giản bình thường mà nó còn mang nét tâm linh và sự huyền bí trong mỗi tác phẩm. Do đó, mà việc chọn đặc ở đâu hay thờ phụng cũng điều phải theo những quy luật nhất định mà không phải ai cũng biết.

tượng phật đá

Ý nghĩa của tên gọi Quan thế âm bồ tác

Quan hay quán mang nghĩa là quan sát khắp phương và phân biệt thiện ác.

Thế là cõi đời, con người nơi trần thế, nhân gian.

Âm là âm thanh con người chốn nhân gian, có hạnh phúc, có buồn khổ, có cầu cứu, có oán niệm.

Bồ tát là con đường tu đạo trong Phật học. Đồng thời, bồ tát cũng mang nghĩa giác ngộ, cứu thoát chúng sinh khỏi khổ đau, tai nạn trong cuộc sống.

Như vậy, tên gọi Quan thế âm bồ tát hay Quán thế âm bồ tát mang ý nghĩa là vị Phật luôn quan sát, lắng nghe mọi âm thanh trong cõi trần thế và sẵn sàng giúp đỡ nhân loại khi cần thiết. Đức Phật Bà Quan Thế Âm bồ tát là hiện thân của sự từ bi vô hạn, cứu rỗi chúng sinh khỏi đau khổ trong cuộc sống.

Chọn nơi đặt

Tượng Phật bà có thể có nhiều chỗ đặc khác nhau, từ trên bàn thờ hay những vị trí thoáng đãng trong khuôn viên của ngôi nhà. Tuy nhiên, bạn không thể đặc mua một bức tượng Phật bà đem về rồi đặt lên chỗ cần đặt không như vậy được.

Nếu đặt ở trên bàn thờ, thì ngoài việc chuẩn bị tủ thờ với bát nhang, hoa, nước…thì bạn cũng nên chọn vị trí đặt là trước chính giữa nhà. Bạn có thể mua tượng Phật bà về thẳng nhà, hoặc đem gửi vào chùa để sử thầy tụng kinh làm phép.

Còn nếu bạn chọn đặt trong khuôn viên ngôi nhà, hãy chọn nơi thoáng mát có đồng cỏ cây cối. Nên đặt tượng Phật ở nơi cao, tránh những thứ ô uế xung quanh tượng. Thường xuyên làm cỏ, trồng hoa hay cắm hoa. Bạn cũng có thể tạo nên hồ nước hay thác nước quanh tượng Phật để tạo nên sự đắc đạo cũng như kính cẩn cùng với không gian thiền định gần gũi thiên nhiên phù hợp với tượng phật.

Nếu chọn đúng nơi thờ tự theo đúng phong thủy, cũng như giữ được nét thanh tịnh và tôn nghiêm cho tượng phật bà sẽ giúp cho gia chủ luôn được ánh hào quang của Phật bà bảo hộ độ trì. Giúp trừ tà, thoát khỏi những điểm xấu trong vận mệnh của người thân trong gia đình.

5(100%)1vote


Hotline: 097.929.8888