097.929.8888 - 089.999.8668 thanhthanhtungstones@gmail.com

CHI TIẾT TIN TỨC

Trang chủ   /  Tin tức

Những ưu điểm nhược điểm của đá ốp lát tự nhiên

Đá ốp lát tự nhiên đã có mặt trong cuộc sống của con người từ rất lâu, xong không phải ai cũng có thể hiểu được những ưu điểm của nó thật sự mang lại, đặc biệt là ở trên thị trường có quá nhiều loại đá tự nhiên không rõ nguồn gốc xuất xứ khiến không ít người mua nhầm hàng nhái hàng giả mà không phân biệt được đâu là đá tự nhiên thật sự.

Hiện nay đã có rất nhiều các loại đá ốp lát cung cấp cho thị trường xây dựng và các công trình kiến trúc. Tuy nhiên chúng đã được phân thành hai mảng đó là đá nhân tạo và đá tự nhiên. Đá nhân tạo chính là loại đá do con người đã chế tạo ra với những mẫu mã vô cùng phong phú và nhẹ nên rất dễ cong khâu vận chuyển xong nó có nhược điểm cũng rất nhiều như dễ bị hỏng bởi chính các tác động ngoại cảnh, thấm nước, đổi màu, dễ vỡ, rạn nứt và gây ô nhiễm môi trường.

Đá ốp lát tự nhiên Thanh Hóa.

Một số các loại đá tự nhiên thường được lựa chọn ở trong các công trình xây dựng, kiến trúc như là: đá granite, đá marble, đá phiến (slate), đá vôi (limestone), ….

Ưu điểm của đá ốp lát tự nhiên Marble:


+ Cấu tạo đá cẩm thạch (marble) ốp lát tự nhiên:

– Đá cẩm thạch là biến hình từ đá vôi gồm chủ yếu Canxit hoặc Đôlômit hoặc kết hợp của các carbonat khoáng sản này.

– Đá cẩm thạch được hình thành từ đá vôi do nhiệt độ và áp lực ở vỏ trái đất.

– Hàm lượng chất đệm trong quá trình này dẫn đến kết quả có nhiều loại vân và màu sắc.

– Quá trình liên kết các tinh thể làm cho khối đá Marble rắn chắc hơn và có khả năng đánh bóng cao. Mềm và độ rỗng lớn hơn đá granite, đá marble phù hợp với mục đích trang trí vách tường hay sử dụng trong nhà tắm hơn là làm mặt bếp.

Đá ốp lát xanh đen băm trừ viền.

+ Giá trị của đá cẩm thạch (marble) ốp lát tự nhiên:

– Độc đáo: được thể hiện rõ nét ở tính “Độc nhất vô nhị” của hoạ tiết (vân tự nhiên) trên từng viên đá. Mỗi một viên đá đều như một tác phẩm nghệ thuật được vẽ bởi bàn tay của những người hoạ sĩ . Nếu như có những vân đá mềm mại như nét bút lông trong tranh thuỷ mặc thì lại có những vân đá với hình thù độc đáo mang tính trừu tượng.

– Vẻ đẹp tự nhiên: vì là đá cẩm thạch được khai thác trên trái đất và không ai có thể làm được. Một viên đá có thể rất khác khi so từ đầu tới cuối viên đá. Đó cũng là vẻ đẹp bởi vì mỗi viên đá thì khác nhau, nhưng khi đặt những viên đá này kế bên nhau, nó sẽ thành một kiệt tác!

– Ấm cúng: đá cẩm thạch không cho cảm giác lạnh đơn điệu như hợp kim nhôn, kiếng, gạch men …

– Tăng giá trị ngôi nhà: đá cẩm thạch là vật liệu trang trí bề mặt duy nhất giữ lại được 100% vẻ đẹp tự nhiên . Đẹp và sang trọng. Làm cho ngôi nhà bạn trở nên hiện đại nhưng mang nét tự nhiên.

Đá marble vàng hoàng gia.

Nhược điểm của đá cẩm thạch (marble) tự nhiên ốp lát:

– Đá cẩm thạch mềm, độ rỗng cao không phù hợp làm mặt bàn bếp. Làm mặt bàn tiếp khách hay quầy tiếp tân thì rất tốt. Do liên kết yếu hơn đá hoa cương nên đòi hỏi mặt bàn phải có lớp đõ ở dưới.

– Đá cẩm thạch rất dễ bị trầy xước nên không phù hợp làm tam cấp. Có thể làm cầu thang trong nhà nhưng không được mang giày dép lên.

– Dễ bị ăn mòn bởi nước trái cây có tính axit như chanh, giấm, …. hay các sản phẩm tẩy rửa.

Ưu điểm của đá Granite

Tính chất nổi bật nhất của đá granite chính là độ cứng và tính bền. Là một loại đá tự nhiên rất độc đáo và sang trọng. Là loại đá được hình thành cổ xưa nhất, cứng nhất, nặng nhất trong các loại đá với hàng trăm màu để lựa chọn.

Granite là loại đá có độ bền rất cao, chịu được sự ăn mòn của các chất axit có trong chanh, giấm… Đây là loại đá rất dễ sử dụng và bảo dưỡng. Đặc tính của đá granite làm cho nó hầu như không bị trầy.

+ Cấu tạo đá hoa cương (granite) ốp lát tự nhiên:

– Đá hoa cương còn gọi là đá lửa do hình thành từ dung nham núi lửa..

– Một trong những lâu đời nhất trong các loại đá hình thành từ tự nhiên. Thành phần chủ yếu của đá hoa cương bao feldspar Thạch anh, biotite và các chất khoáng.

– Nhiều màu sắc độc đáo, kiểu hạt, là kết quả của các khoáng chất cùng nước thâm nhập trong quá trình hình thành khối đá.

Đá bazan đen khò lửa.

+ Giá trị của đá hoa cương (granite) ốp lát tự nhiên:

– Độ cứng: Sau kim cương, đá granite là sản phẩm tự nhiên cứng nhất trên trái đất. Sau khi được đánh bóng, đá granite duy trì độ bóng cao cấp của nó hầu như vĩnh viễn.

– Độ bền: Đá hoa cương chịu nhiệt tốt, khiến nó trở nên an toàn hơn so với các vật liệu nhân tạo như polyesters hay nhựa. Đá hoa cương rất khó bị ố màu, bị mẻ, bị nứt, bị trầy. . Có nhiều màu để chọn lựa. Phối được với các vật liệu trang trí khác.

Xem những mẫu đá ốp lát tự nhiên khác tại:https://thanhthanhtungstone.com.vn

– An toàn, thân thiện: Đá hoa cương là sản phẩm của tự nhiên, không chứa hóa chất gây hại cho sức khỏe. Độ rỗng vô cùng thấp rất khó cho vi khuẩn xâm nhập. Do đó bạn có thể yên tâm khi sử dụng đá granite làm mặt bếp để nấu ăn cho cả gia đình.

– Thích hợp với các ứng dụng diện tích lớn: Độ dày của viên đá cho phép cắt các viên đá có kích thước lớn. Hạn chế được các vết nối . Viên đá sẽ không bị các vết bẩn bám vào đường roong như gạch men.

– Duy trì vẻ đẹp: Đá hoa cương rất dễ lau chùi và bảo dưỡng. Vẻ đẹp duy trì vô cùng lâu dài và bạn sẽ không bao giờ phải thay thế.

Nhược lưu ý đá hoa cương (granite)

– Đá granite rất khó bị trầy nhưng nếu bị trầy xước thì hầu như không thể phục hồi được.

– Do đặc tính tự nhiên cùng một loại đá nhưng theo từng khối đá màu sắc sẽ hơi khác biệt. Sau khi sử dụng một thời gian dài nếu có một viên đá bi hư hỏng cần thay thế thì viên đá mới sẽ có màu sắc hơi khác so với các viên cũ.

Những mẫu đá granite ốp lát tự nhiên.

– Rất dễ bị ăn mòn bởi các hóa chất tẩy rửa có tính axit như : nước lau kính, nước vệ sinh nhà tắm, nước lau sàn gạch men… Vì vậy phải chú ý khi sử dụng các sản phẩm tẩy rửa này.

– Vân đá không đa dạng như đá cẩm thạch.

– Đá hoa cương rất nặng vì vậy nên đối với những hạng mục cần viên đá kích thước lớn ở những nơi cao tầng thì rất khó vận chuyển.

Đá ốp lát tự nhiên được xem là vật liệu quan trọng trong dòng vật liệu xây dựng. Các mẫu mã của đá đa dạng, màu sắc phong phú, vân đá nổi bật. Từ thuở hồng hoang cho đến thời kỳ hiện đại thì con người luôn cần đến đá như là một vật dụng quan trọng. T

Hotline: 097.929.8888