097.929.8888 - 089.999.8668 thanhthanhtungstones@gmail.com

CHI TIẾT TIN TỨC

Trang chủ   /  Tin tức

Tại sao nên chọn đá để xây lăng mộ


Trong quan niệm tâm linh của người Việt thì việc xây lăng mộ không khác gì việc xây ngôi nhà thứ hai cho những người đã khuất, thể hiện sự thành kính, linh thiêng cũng như truyền thống "uống nước nhớ nguồn" đối với thế giới bên kia. Tuy nhiên, giữa muôn vàn các chất liệu như: gạch, xi măng, bê tông, đá thì các nhà tư vấn, thi công khuyên chúng ta nên chọn đá tự nhiên để làm lăng mộ đá. Tại sao vậy?

Những lý do nên lựa chọn đá để xây lăng mộ

Lăng mộ đá là một cụm từ mà chắc ai cũng đã từng nghe đến. Trước hết chúng ta có thể hiểu lăng mộ là nơi chôn cất những người đã khuất sau nữa là một tập hợp công trình được thiết kế với nhiều hạng mục và nhiều yếu tố để và nhiều yếu tố cấu thành.

Lăng mộ đá sẽ tạo ra sự uy nghi cho công trình


Lăng mộ đá là một sản phẩm bạn thường được nghe đến nhưng liệu bạn đã hiểu được đáp án chính xác nhất cho câu hỏi lăng mộ đá là gì? Lăng mộ đá hay được gọi tắt là mộ đá được hiểu là 1 tập hợp công trình được thiết kế nên với nhiều hạng mục và nhiều yếu tố để tạo nên một khu vực gọi là lăng mộ. Một lăng mộ đá sẽ chứa đựng nhiều thành phần khác nhau, trong đó các cấu tạo chính của khu vực này gồm có: các lăng thờ, lư hương đá, đèn đá, mộ đá....Với sự phát triển ngày càng hiện đại, thì các sản phẩm lăng mộ đá được thiết kế chau chuốt, kiểu dáng cầu kỳ, hoa văn tinh xảo hơn. Tất cả những yếu tố đó tạo nên sự sang trọng, linh thiêng và thành kính cho công trình. Và sau đây là những lý do mà khách hàng nên chọn đá để xây lăng mộ?



Có nhiều lý do để lựa chọn đá làm lăng mộ


Trường tồn cùng thời gian

Thông thường, từ xưa thì việc xây mộ thường sử dụng các chất liệu truyền thống là: xi măng, cát, gạch, vữa …. Các vật liệu này có ưu điểm: quá trình thi công nhanh, tiết kiệm nhưng chỉ sau một thời gian là chúng lại xuống cấp và chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của các hiện tượng thời tiết: nắng, mưa, bão, lũ... Lớp xi măng thường xuất hiện rêu mốc còn gạch vữa dễ bị ẩm mốc, và bong tróc, phải tu sửa tốn nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc. Với chất liệu đá thì hoàn toàn khác, so với xi măng, gạch, vữa thì đá có tuổi thọ lâu bền hơn rất nhiều, chống chịu tốt trước các điều kiện bất lợi của thời tiết cũng như những biến đổi của môi trường. Thậm chí, càng qua thời gian thì vẻ đẹp của đá lại càng uy nghi, cổ kính.

Chất liệu của đá luôn bền cùng thời gian

Mẫu mã đa dạng, phong phú

Một trong những ưu điểm của việc xây dựng lăng mộ đá hơn hẳn so với việc xây dựng bằng gạch, xi măng... là mẫu mã đẹp, đa dạng, phong phú. Có rất nhiều kiểu lăng mộ đá được xây dựng hiện nay như:như dạng không mái, một mái, mái lá, mẫu mộ đá đôi … có sự hài hòa và thẩm mỹ cao trong thiết kế.


Lăng mộ đá có nhiều kiểu dáng đa dạng

Nếu chất liệu gạch xây mộ thông thường thì những người thợ thủ công thường rất khó chạm khắc được hoa văn rồng phượng hay những dòng chữ Hán Nôm mà thường là những mộ trơn, đơn điệu, không tạo ra tính sáng tạo, độ thẩm mỹ. Khi sử dụng chất liệu đá để làm lăng mộ thì bạn có thể chạm khắc hoa văn họa tiết lên mộ, mang đến một vẻ đẹp truyền thống và tinh tế, trang trọng cho phần người âm. Như vậy, mẫu mã đa dạng sẽ kéo theo tính thẩm mỹ cho mỗi công trình mà chỉ riêng mình đá tự nhiên mới mang lại.

Vệ sinh lau chùi được nhanh chóng, dễ dàng

Vệ sinh lăng mộ đá được lau chùi dễ dàng

Đối với đá, rất ít bị rêu mốc dù thời gian có lâu năm, không phải mất công sức và tài chính để tu bổ, bảo dưỡng. Còn đối với những ngôi mộ thông thường thì sẽ kháccác chất liệu gạch, vữa, xi măng rất dễ bị tổn hại sau vài năm, hay bị mọc rêu và các mảng bám.Các vết bẩn trên chất liệu này cũng rất khó làm sạch, mang đến một diện mạo xấu xí, kém phần linh thiêng cho ngôi mộ. Việc vệ sinh những lăng mộ đá mỹ nghệ cũng rất thuận tiện. Chỉ cần một chiếc khăn ẩm là bạn sẽ lau tan được mọi vết bẩn, trở về vẻ sáng bóng như xưa. Đây quả là ưu điểm vượt bậc mà không phải chất liệu nào cũng làm được.

Chi phí được tiết kiệm

Chi phí xây mộ bằng đá thì đắt hơn rất nhiều so với việc xây dựng bằng các vật liệu khác nhưng nếu xét về thời gian lâu dài thì lại hoàn toàn ngược lại đấy. Mộ bằng gạch thường xuống cấp nhanh chóng, cần phải tu sửa, cải tạo lại. Theo quan niệm dân gian việc đụng vào phần lăng mộ những người đã mất là việc làm nên tránh, kiêng kỵ, không thể tùy tiện và cũng không nên tu sửa nhiều lần. Mỗi lần như vậy gia đình cũng mất thời gian, tiền bạc để làm lễ, để tu sửa....tính ra thì chi phí mất thêm rất nhiều. Còn việcxây dựng lăng mộ đá sẽ tốn chi phí thời gian đầu, nhưng sẽ không mất chi phí tu sửa về sau, tính ra sẽ đỡ tốn kém hơn so với việc xây mộ thông thường rất nhiều.

Chi phí xây dựng lăng mộ đá tiết kiệm

Địa chỉ uy tín thi công lăng mộ đá đẹp Thanh Hóa

Thanh Thanh Tùng là công ty hàng đầu của tỉnh Thanh trong việc cung cấp đá ốp lát, sân vườn. Tuy nhiên, bên cạnh đó chúng tôi còn lan mạnh sang ra lĩnh vực thiết kế, thi công đồ mỹ nghệ. Với phương châm, chất lượng được đặt lên hàng đầu, đội ngũ nhân viên cũng như hệ thống máy móc thiết bị hiện đại đã và đang cập nhật những mẫu mộ đá đẹp nhất, hiện đại nhất, mới nhất nhưng cũng mang đậm những giá trị truyền thống, nhân văn thể hiện sự tôn kính, uy nghi. Đây là một điiều đáng trân trọng mà không phải vật liệu nào cũng làm được.


Sau đây là một số mẫu mộ đá đẹp nhất mà bên công ty Thanh Thanh Tùng thực hiện:


Lăng mộ đá 2 mái


Mẫu lăng mộ đá tròn


Mộ đá có vẻ đẹp uy nghi

Mộ đá luôn biết cách làm hào lòng những khách hàng khó tính nhất

Khi chọn đá để làm lăng mộ là một sự lựa chọn thông minh và sáng suốt bởi những công dụng và ưu điểm tuyệt đối mà chất liệu này mang đến cho công trình của bạn. Đá tự nhiên với vẻ đep bản năng vốn có cúa nó luôn biết cách làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Vẻ đẹp của đá luôn bền và tỏa sáng cùng thời gian . Hãy là những người tiêu dùng thông minh và có những quyết định sáng suốt. Thanh Thanh Tùng sẽ luôn đồng hành cùng với khách hàng và cung cấp những mẫu lăng mộ đá giá rẻ, chất lượng, uy tín.




.









.










Hotline: 097.929.8888