097.929.8888 - 089.999.8668 thanhthanhtungstones@gmail.com

CHI TIẾT TIN TỨC

Home   /  Tin tức

Đá granite tự nhiên đá hoa cương là gì ?, cách nhận biết đá granite với đá nhuộm

Đá granite tự nhiên hay còn gọi là đá hoa cương là một loaị đá tự nhiên được hình thành do sự biến chất của các loại đá vôi, đá carbonate hay đá dolomit. Quá trình biến chất tái tinh thể hóa các loại đá trầm tích này để thành các vân tinh thể đá xen kẽ lẫn nhau.

Đá hoa cương có độ bền rất tốt và thường được sử dụng trong các công trình xây dựng nhà cửa thậm chí là một số công trình kiến trúc lớn trên thế giới. Bởi vậy đá hoa cương rất được ưa chuộng trên thị trường và có giá thành khá cao.

Đá granite tự nhiên.

Đá hoa cương có những ưu điểm nổi trội như: độ cứng chắc, độ bền cao, có khả năng chịu lực tốt, chịu được những tác động mạnh mà không bị rạn nứt, màu sắc của đá cũng khá đa dạng, tự nhiên và bắt mắt, độ sáng bóng đẹp và mịn.

Đặc biệt do tính chất của các tinh thể tạo nên đá cho nên rất hiếm khi có các kiểu đá trùng lặp nhau. Gần như mỗi loại đá hoa cương tự nhiên là “độc nhất vô nhị” sẽ khiến cho nhiều gia chủ yêu “hàng độc” muốn có. Ngoài ra thì khả năng chống nhiệt và chống chấm của loại đá này cũng rất cao, giúp đem lại không gian nội thất sang trọng, có tính thẩm mỹ tốt và gần gũi với thiên nhiên.

Đá granite hay đá hoa cương tự nhiên.


Cách phân biệt đá granite nhuộm


Cũng vì đá granite tự nhiên có giá thành khá cao nên nhiều người sẽ đẵn đo khi sử dụng. Hiểu được tâm lý người tiêu dùng nên trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại đá nhuộm giả granite có giá thấp hơn.
Đặc điểm dễ nhận biết nhất của đá nhuộm là màu sắc ở mặt sau của đá. Để làm ra màu nhuộm thật “tự nhiên”, người ta thấm cả tấm đá vào hóa chất nhuộm. Vì vậy mặt sau của đá nhuộm sẽ không còn màu xám trắng mờ của đá tự nhiên.

Đá granite nhuộm màu sắc không được bắt mắt.

Nhìn vào cạnh đá của miếng đá đập vỡ ra, nếu là đá nhuộm sẽ thấy màu nhuộm thấm xuống thành một lớp và có màu đậm hơn màu đá thật tự nhiên. Đó là nhuộm bằng công nghệ quét hóa chất nhuộm một mặt.

Xem nhiểu sản đá tự nhiên, đá ốp lát hơn tại:https://thanhthanhtungstone.com.vn

Mẫu đá granite tại Thanh Thanh Tùng.

Có một mẹo rất hay để bạn có thể dễ nhận biết hơn đó là lấy một chìa khóa hoặc một vật nhọn tương tự cào nhẹ một đường trên bề mặt đá, nếu là đá nhuộm sẽ thấy ngay vết xước do vật đó tạo nên. Ngoài ra có thể quan sát kỹ màu trên mặt đá và trong thân đá, nếu không đồng màu thì không phải đá tự nhiên.

Khi mà dòng đá tự nhiên có giá thành cộng với số lượng bị hạn chế do số lượng khai thác quá nhiều thì các mẫu mã đá nhân tạo ngày càng được trọng dụng. Xét một cách tổng quát thì đá nhân tạo có màu sắc đẹp, bắt mắt hơn, giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng thì không thể đặt lên bàn cân so sánh với đá " tự nhiên". Do đó, tùy vào điều kiện tài chính cũng như sở thích cá nhân mà khách hàng có thể lựa chọn dòng sản phẩm cho riêng mình.


Hotline: 097.929.8888